Saturday, May 9, 2009

CẢM XÚC NGƯỜI MẸ TRẺ


Tối thứ 7 hôm qua 9/5/2009 tại HT EPCC con phải trả lời phỏng vấn khi HT tổ chức ngày Lễ Mẫu Thân cho các bà mẹ. Câu hỏi dành cho con là "Chị có cảm xúc gì khi nhận được một món quà dành cho những bà mẹ?". Con trả lời rằng "Có bé Jonathan đứng cạnh chị đây xác định một cách chắc chắn rằng chị đã làm mẹ :). Cảm xúc đầu tiên không thể nào quên được đó là lần đầu giặt tã cho Jonathan, nước mắt rơi trên gò má nhớ lại những tháng ngày vất vả mẹ đã từng nuôi 6 anh chị em trong thiếu thốn và vất vả. Lúc đó thương mình có một mình vì mẹ và em gái đã về lại Việt Nam. Thương mẹ vì sự hy sinh cả cuộc đời cho con cái. Giờ đây chị đã là người mẹ trẻ của bé trai hai tuổi. Người ta nói rằng hai tuổi là "double 2". Sự thách thức đang còn phía trước. Chị đã làm lễ dâng con khi bé Jonathan tròn 6 tháng để xin Chúa bồng ẫm và nuôi dưỡng cháu được lớn lên trong sự khôn ngoan và kính sợ Chúa. Với chị, luôn cầu xin Chúa cho mình sự khôn ngoan và cuộc sống gương mẫu, phải cứng rắn trong những trường hợp cần thiết. Yêu con nhưng không chiều con...Mong con lớn lên trong sự khỏe mạnh, kính sợ Chúa và đẹp lòng người ta".

Con cũng nhớ rất nhiều đến mẹ Nhung người đã nuôi dạy con suốt mười mấy năm trời . Sự khắc khe của mẹ đã uốn nắn tính cách của con ngày hôm nay. Từ khi mẹ qua đời con đã không biết bao nhiêu lần ao ước giá như mẹ vẫn còn, mẹ được nhìn thấy cháu Jonathan chắc mẹ vui lắm.

Nhân ngày lễ mẫu thân, con kính chúc mẹ được bình an, sức khỏe. Cháu Jonathan gửi tặng đến bà và các dì một bó hoa thật to. Cháu yêu bà nhiều.

No comments: